Bài tập phát triển chiều cao

Bài tập phát triển chiều cao

Chiều cao chịu ảnh hưởng của nhân tố di truyền rất rõ rệt, nhưng nếu các bạn luyện tập từ nhỏ một cách khoa học và thường xuyên kết hợp với một chế độ dinh dưỡng đủ chất và một nề nếp sinh hoạt lành mạnh thì có thể tác động được đến vóc dáng, làm cho chiều cao tăng trưởng tốt hơn tốt. Các môn thể thao như bơi lội, các môn bóng rổ, bóng chuyền, các trò chơi vận động như nhảy xa, nhảy cóc, sự tắm nắng…cũng có hiệu quả làm tăng trưởng chiều cao. Và hiệu qủa tập luyện sẽ càng lớn nếu như bắt đầu tập luyện càng sớm, nữ chủ yếu vào thời kỳ dậy thì còn nam phải trước lứa tuổi 17-18 vì khi đã trưởng thành xương đã ngừng phát triển thì rất khó làm thay đổi được.

theduc_2.jpg (19232 bytes)Bài tập dưới đây gồm 4 động tác chính.

Ðộng tác 1: Ðứng chụm chân, hai tay duỗi thẳng lên cao, vươn thẳng chân, đẩy cao hông, bóp bụng, nhón gót, hít vào. Giữ tư thế này trong 3 giây, thở ra. Lặp lại càng nhiều lần càng tốt.

Ðộng tác 2: Bật nhảy với cao. Ðứng cong gối, xuôi tay, bật tay ra sau lấy trớn rồi bật nhảy. Phải nhảy hết sức, bật duỗi cả hai chân lên cao, hai tay với cao lên đến một điểm đã vạch sẵn (trên tường chẳng hạn), mắt nhìn theo điểm muốn tới. Thực hiện 5 loạt nhảy, mỗi loạt bật nhảy từ 2 đến 3 lần.

Ðộng tác 3: Chống quỳ (tư thế bò). Duỗi lăng một chân phải ra sau, hướng lên cao đồng thời tay trái duỗi thẳng ra phía trước. Kéo căng thân, với cả ra phía trước và về phía sau. Giữ tư thế này 3 giây. Ðổi bên. Thực hiện 10 lần.

Ðộng tác 4: Nằm sấp, duỗi thẳng chân và thẳng tay. Nâng hai chân thẳng lên đồng thời nâng tay và cả thân trên lên ở tư thế ưỡn căng. Giữ tư thế này 3 giây trong thế kéo căng người ra hai hướng ngược chiều nhau. Thực hiện 10 lần.

*Ngoài 4 động tác trên, bạn nên tập phối hợp với các bài tập nhẹ như chạy chậm khoảng 3-5 phút, sau đó tập các động tác mềm dẻo như đứng đá lăng chân ra trước, ra sau, sang ngang; các động tác vặn-xoay thân, nghiêng thân…

Bài tập này có thể thực hiện ngày 2 lần vào buổi sáng và chiều tối.

Liên hệ mua sách :  Nick yahoo : skynet1286

Click here:


https://tangchieucao.wordpress.com/lien-hemua-sach/

https://tangchieucao.wordpress.com/2008/03/11/sach-tap-tang-chieu-cao/

Bình luận về bài viết này